Saturday, 20/04/2024 - 07:08|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Kế Sách

THAM DỰ CUỘC THI KHOA HỌC KĨ THUẬT CẤP QUỐC GIA NĂM HỌC 2018-2019

       Chiều ngày 16/3/2019, cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019 khu vực phía Nam (từ Đà Nẵng trở vào) đã khai mạc tại trường Đại học Tôn Đức Thắng - Thành phố Hồ Chí Minh và diễn ra đến ngày 19/3/2019.

       Cuộc thi này nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học; sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức của các môn học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn; góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh. Theo đó, các lĩnh vực dự thi gồm: khoa học động vật; khoa học xã hội và hành vi; hóa sinh; y sinh và khoa học sức khỏe; kỹ thuật y sinh; sinh học tế bào và phân tử; hóa học; sinh học trên máy tính và sinh - tin; khoa học trái đất và môi trường; hệ thống nhúng; năng lượng hóa học; năng lượng vật lý; kỹ thuật cơ khí; kỹ thuật môi trường; khoa học vật liệu; toán học; vi sinh; vật lý và thiên văn; khoa học thực vật; robot và máy thông minh; phần mềm hệ thống và y học chuyển dịch.

       Tại khu vực phía Nam có 229 dự án của 409 học sinh đến từ 32 tỉnh thành và 2 trường THPT thuộc các trường đại học tham gia. Trong đó có 191 dự án khối THPT và 38 dự án khối THCS.

       Trường THCS Kế Sách trong năm học này cũng có một dự án được tham dự thuộc lĩnh vực khoa học xã hội hành vi: “Nâng cao ý thức, thái độ, hành vi của học sinh lớp 9 trường THCS Kế Sách đối với cộng đồng đồng tính, lưỡng tính và chuyển giới” của hai em Trương Nguyễn Phúc và Dương Ngọc Hà học sinh lớp 9A9 dưới sự hướng dẫn của cô Trần Uyên Minh. Lần đầu tiên tham gia cuộc thi với qui mô lớn dành cho học sinh trung học nhưng các em cũng đã thể hiện được sự tự tin, khả năng vận dụng kiến thức của mình trong quá trình nghiên cứu, học tập để trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo, khách mời.

       Tuy chưa đạt giải cao trong cuộc thi nhưng các em cũng đã được sự ghi nhận của trường đại học Cần Thơ, được cấp giấy chứng nhận của Bộ Giáo dục và đào tạo – khuyến khích các em tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu. Hy vọng trong những năm học sau trường sẽ có nhiều dự án mới để tham dự cuộc thi.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH 

Nguồn tin: Trần Uyên Minh     

Lượt xem: 617
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Hôm qua : 141
Tháng 04 : 1.511
Năm 2024 : 19.312